Tîm Newydd Wedi marwolaeth
Richard Parsons, cymerwyd yr awenau gan ei feibion Richard a
Samuel. Cafodd un ffwrnais fechan ei hadeiladu ganddynt ir
gogledd or un gwreiddiol ond ni wnaethant lawer mwy i ehangur
busnes . Wedi ychydig flynyddoedd, fe brofwyd anawsterau ariannol
ganddynt a daethpwyd â David Thomas, peiriannydd 21 mlwydd
oed o Weithfeydd Haearn Abaty Castell Nedd i fewn ir busnes
fel Uwch Arolygydd y Gwaith Haearn. Yn ddiweddarach y flwyddyn
honno, datganwyd y brodyr yn fethdalwyr ac wedi mwy nag un newid
mewn perchennog, cyflogwyd George Crane o Bromsgrove fel Rheolwr
Y Gweithfeydd gan y rheolwyr newydd.
Cydweithiodd Thomas a Crane am oddeutu ugain
mlynedd ac roedd y dull o smeltio haearn a berffeithiwyd ganddynt
i gael effaith trawiadol ar hanes cynhyrchu haearn gartref ac
yn UDA.
Darlun
gan y diweddar David Richards
Y system newydd Llwyddiant rhannol
yn unig fu ymdrechion cynnar David Thomas i ddefnyddio glo carreg
fel yr adawaenwyd bryd hynny. Daeth tro ar fyd pan welodd Thomas
waith y peiriannydd Albanaidd James Beaumont Neilson a ddyfeisiodd
y ffwrn chwyth poeth yn 1829 a oedd yn cynhesur aer o flaen
llaw ac yn ei chwythu i mewn ir ffwrnais. Gwelodd y gellid
ei addasu i losgi glo carreg lleol yn Ynyscedwyn. Wedi ymweliad
âr Alban, dychwelodd Thomas ac adeiladodd ffwrn chwyth
poeth ai gysylltu ir ffwrnais am bris cystadleuol.
Daeth datblygiadau Thomas i sylwr diwydiant haearn Americanaidd
a gadawodd Thomas i ddatblygu ei system newydd yn y maes glo
carreg ym Mhensylfania.
Wedi i Thomas adael, daeth
ei gynorthwy-ydd blaenorol, John Clee yn Uwch Arolygydd a datblygodd
tair ffwrnais i ddefnyddior dull aer poeth gan gadwr
ffwrnais mewn cyflwr o chwyth parhaol yn y pendraw.
Mae 7 tudalen ar Stori
Haearn. Defnyddiwch y cysylltiadau blwch i weld y tudalennau
eraill.