![]() |
Rhaeadr a
chwm Elan
|
Archifau Sir Powys |
![]() |
Gorsaf Rhaeadr c.1900 | ![]() |
|
Fe fu 300 o westeion yn ciniawa ac yna fe gawsant lwnc destun i lwyddiant Rheilffordd Canolbarth Cymru fel gelwid y lein bryd hynny. Gelwid un or injians cynharaf i deithio ar hyd y lein a adeiladwyd yn 1864 yn addas fel Rhif 1 - James Watt. |
Cyn 1867 goleuwyd nifer or 12 gorsaf ar y Moat Lane i rhan Aberhonddu gan olew morlo. Ar y 1af Ebrill 1888, fe symudodd yr awenau dros y lein o Reilffyrdd Canolbarth Cymru i Gwmni Rheilffyrdd Cambrian. Agorwyd rhan Llanidloes trwy Rhaeadr ir Bontnewydd-ar-Wy ar gyfer nwyddau ar 1af Medi 1864 ac i deithwyr ar 21ain Medi 1864. Teithiodd y trên teithwyr olaf ar ddiwrnod oer ym mis Rhagfyr 1963. | |
Caiff genedigaeth a marwolaeth y rheilffordd ei gwmpasu gan fywyd y diweddar John Jones, teiliwr o Lanwrthwl, canwr lleol poblogaidd. I ddathlu ei ben-blwydd yn 102 mlwydd oed, fe aeth ar daith ar hyd y lein ac fe fedrai, yn anhygoel, gofior trên cyntaf yn teithio ar ei hyd 97 mlynedd yn gynt. Cafodd y lein rheilffordd a oedd yn teithio drwy rannau âr golygfeydd mwyaf trawiadol ei gau yn dilyn adroddiad Beeching yn 1963. Cafodd y lein a oedd wedi cymryd dros 5 mlynedd iw osod ac a oedd wedi parhau am 100 mlynedd ei ddatgysylltu ai waredu mewn dim ond ychydig o fisoedd. | |
Llun drwy ganiatâd caredig Stephen Collard |
Meistr yr Orsaf: Alan Davies
|
Gwybodaeth a gyflenwyd gan Archifau Hanesyddol Rhaeadr ar Cyffiniau www.orchard.headweb.co.uk/archives |
|
![]() |
|
![]() |
|